บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2
วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2555
- ก่อนเรียนอาจารย์ให้เอากระดาษ1 แผ่น
- แล้วเขียนว่า เรียนวิชานี้แล้วคาดหวังว่าจะได้อะไร และจะได้ทักษะอะไรบ้าง เสร็จแล้วส่ง
2. ต่อมาอาจารย์ก็พูดถึงเรื่อง รู้ แล้วให้นักศึกษาช่วยกันคิดว่า รู้อะไรบ้าง
รู้ ---------> - เรียนรู้
- รับรู้
- อยากรู้
- ใฝ่รู้
- ความรู้
- รอบรู้
- ผู้รู้
3. ต่อมาอาจารย์ก็เข้าสู่เนื้อหาที่เรียน
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีดังนี้
1) การสังเกต
2) การจำแนกเปรียบเทียบ
3) การวัด
4) การสื่อสาร
5) การทดลอง
6) การสรุปและนำไปใช้
*** งานที่ได้รับมอบหมาย ***
1. หาสติปัญญาด้านวิทยาศาสตร์ของเด็ก อายุ 4 ขวบ
2. หาสิ่งที่จะสอนเด็กมา 1 อย่าง และจับกลุ่ม 4 คน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น